โรงเรียนวัดมะเฟือง

หมู่ที่ 7 บ้านวัดมะเฟือง ตำบลนากะชะ อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80260

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

081 2719187

อายุ นิสัย 12 ประการเพื่อพัฒนาความจำเมื่ออายุมากขึ้น อธิบายได้ ดังนี้

อายุ เมื่ออายุมากขึ้น ความจำจะลดลง แต่ก่อนที่จะเกิดขึ้นกับคุณหรือคนที่คุณรัก คุณสามารถพัฒนานิสัยที่สนับสนุนความรู้ความเข้าใจได้ ยิ่งคุณสะสมมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งลืมสิ่งเล็กน้อยน้อยลงเท่านั้น นิสัยและสมอง การเชื่อมต่อคืออะไร มีนิสัยที่ไม่ดีต่อสุขภาพของมนุษย์ นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาเรียกว่าเป็นอันตราย สิ่งเหล่านี้คือการสูบบุหรี่และดื่มเหล้าบ่อยๆ

การรักษาวิถีชีวิตแบบเฉยเมย และการรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ในบรรดานิสัยของเรา มีบางอย่างที่คุณไม่สามารถสงสัยได้ทันทีว่ามีบทบาทเชิงลบ หนึ่งในนั้นคือไม่ให้ภาระแก่สมอง หากคุณไม่ต้องการสูญเสียคะแนน ในแง่ตัวอักษรและเชิงเปรียบเทียบไม่ว่าช่วงอายุใด ให้ดูแลปลูกฝังนิสัยต่อไปนี้ในตัวคุณ 12 นิสัยที่ดีเพื่อพัฒนาความจำของคุณ เมื่อคุณรับอุปนิสัยเหล่านี้

คุณจะสังเกตเห็นการปรับปรุงการทำงานของสมองและความจำ ฟังเพลงให้บ่อยขึ้น ดนตรีสามารถช่วยเพิ่มความจำและอารมณ์ได้ ดร. แอนน์ ฟาบินีจากนาฬิกาสุขภาพสตรีฮาร์วาร์ดกล่าว มีการแสดงในการศึกษา เพื่อกระตุ้นส่วนต่างๆของสมองที่ส่งผลต่อความจำ และการรับรู้ด้านอื่นๆในระหว่างการทดลอง ผู้เข้าร่วมการศึกษาได้จำลองความทรงจำที่เก็บไว้ให้ดีขึ้น และสร้างความทรงจำใหม่โดยใช้ดนตรีประกอบ

มีโอกาสมากขึ้นสำหรับผู้ที่เล่นเครื่องดนตรี แต่ถ้าคุณยังไม่รู้วิธีแต่คุณมีความปรารถนาที่จะเรียนรู้ก็ควรใช้โอกาสนี้ การศึกษาหนึ่งในปี 2014 พบว่าการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ช่วยเพิ่มความจำระยะยาว กดปุ่มชำระเงินในหัวของคุณ เมื่อซื้อสินค้าในร้านจะสะดวกในการใช้เครื่องคิดเลข แต่อุปกรณ์นี้เป็นอันตรายต่อผู้ที่ต้องการรักษาทรัพยากรหน่วยความจำ การทำงานทางคณิตศาสตร์ที่ง่ายที่สุดในหัวของคุณ มีประโยชน์อย่างมากต่อการทำงานของสมอง

อายุ

และการกระตุ้นสมองก็เป็นกุญแจสู่ความจำที่ดี ดังนั้น นับเงินของคุณ ท้าทายต่อมรับรสของคุณ หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการปั๊มสมอง คือการท้าทายประสาทสัมผัส นักวิจัยสังเกตว่าการให้น้ำหนักกับปุ่มรับรสและการพยายามไข ทุกความแตกต่างของรสชาติ ในขณะที่รับประทานอาหารนั้นดีต่อสุขภาพ สิ่งนี้ทำให้ความเครียดบิดเบี้ยว และปรับปรุงทรัพยากรสมอง

หากความจำเสื่อมที่เกี่ยวข้องกับวัยทำให้ตัวเองรู้สึกตัวอยู่แล้ว อย่ารีบร้อนที่จะอารมณ์เสีย ทุกอย่างสามารถจัดการได้ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำในระหว่างการสนทนากับบุคคลให้ออกเสียงข้อมูลสำคัญทางจิตใจหลายๆครั้ง ชื่อ ชื่อถนน หมายเลขโทรศัพท์ เมื่อบุคคลทำสิ่งนี้ เขามีสมาธิดีขึ้นและจดจำข้อมูลใหม่ นอกจากนี้ การทำงานโดยรวมของสมองยังเพิ่มขึ้นอีกด้วย

หากคุณกำลังคุยกับเพื่อนพร้อมกาแฟสักแก้ว อย่าลืมเก็บช็อกโกแลตแท่งไว้เผื่อด้วย ฟลาโวนอยด์ที่มีอยู่ในดาร์กช็อกโกแลตแท้ที่มีปริมาณเมล็ดโกโก้สูง มีความสามารถในการปรับปรุงการทำงานของร่างกาย นี่คือหลักฐานจากการศึกษาในปี 2549 ที่ตีพิมพ์ในวารสารเภสัชวิทยาโรคหัวใจและหลอดเลือด ออกกำลังกายทุกวัน การออกกำลังกายในระดับปานกลาง จะช่วยป้องกันความเสียหายของระบบประสาทที่เกิดขึ้นตามวัย

เป็นสาเหตุหนึ่งของความจำเสื่อมตามวัย เมื่อออกกำลังกาย การไหลเวียนของเลือด จะดีขึ้นทั่วร่างกายและในสมอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ออกซิเจนและสารอาหารจะถูกส่งไปยังเซลล์ นอกจากนี้ ความเครียดจะลดลงซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาทรัพยากรหน่วยความจำ บทความในวารสารสังคมผู้สูงอายุอเมริกัน แนะนำว่าการออกกำลังกาย และการเต้นรำสามารถเพิ่มความจำในการทำงาน

และเพิ่มความสามารถในการพูดได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง ใช้มือที่อ่อนแอของคุณ ยังดีกว่าเรียนรู้ที่จะสลับระหว่างมือ ช่วยกระตุ้นสมองและเพิ่มความจำ คุณสามารถทำได้หลายวิธี เช่น หัดวาดรูปด้วยมือที่อ่อนกว่า มีสมุดระบายสีพิเศษเพื่อกระตุ้นสมองทั้งสองซีก หรือโดยทำสิ่งอื่นๆที่คุ้นเคย เช่น ทำความสะอาดบ้านเบาหรือล้างหน้าต่าง จำกัดการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน

ปัจจุบันนี้อยู่ในรายการข้อกำหนดสำหรับตำแหน่งผู้นำในหลายบริษัท แต่ก็เป็นอันตรายต่อสุขภาพสมองเช่นกัน ประเด็นก็คือ สมองของเรามุ่งไปที่การทำงานทีละอย่าง การทำงานหลายอย่างพร้อมกัน จะเพิ่มระดับความเครียดและอาจทำให้คุณภาพงานของคุณลดลงได้ และความเครียดเป็นอาวุธร้ายแรงต่อสมอง พัฒนาทักษะของคุณ เพื่อไม่ให้สูญเสียทักษะยนต์และความเร็วในการตอบสนอง

ตามอายุรวมถึงหัวข้อการสนทนาเมื่อสื่อสารกับคู่สนทนา การฝึกฝนพวกเขาจึงมีประโยชน์ อาจด้วยความช่วยเหลือของแกดเจ็ต การศึกษาขนาดเล็กชิ้นหนึ่ง ซึ่งตีพิมพ์ในวารสารพรมแดนในประสาทวิทยาพบว่า วิดีโอเกมสามารถปรับปรุงการทำงานของสมองและความจำได้ แต่ด้วยเงื่อนไขสำคัญประการหนึ่ง เล่นอย่างพอเหมาะพอดี ซึ่งหมายความว่า การสร้างเกมเป็นงานอดิเรกถาวรของคุณไม่คุ้มค่า

แต่บางครั้งการเล่นให้บริษัทกับหลานชายของคุณก็มีประโยชน์ ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่มีความเห็นว่า การใช้แกดเจ็ตมากเกินไปเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ดังนั้น ในปัจจุบันจึงมีการนำแนวคิดเช่นการหยุดพักทางเทคโนโลยีมาใช้ หมายความว่า บุคคลที่ใช้แกดเจ็ตอย่างต่อเนื่อง จะปฏิเสธอย่างมีสติชั่วขณะหนึ่ง ตัวอย่างเช่น สองสามชั่วโมงก่อนนอนสั้นๆหรือทั้งวันในวันหยุดสุดสัปดาห์ กินอาหารเมดิเตอร์เรเนียน

โภชนาการที่สมดุลเหมาะสม เป็นวิธีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในการปรับปรุงสุขภาพและชีวิตของคุณ การทบทวนงานวิจัยในปี 2559 ยืนยันว่า การรับประทานอาหารที่มีผักและผลไม้สด ปลา ธัญพืชไม่ขัดสี และอาหารเพื่อสุขภาพอื่นๆสูงนั้น สัมพันธ์กับความจำที่ดีขึ้น ทั้งในการทำงานและในระยะยาว และจากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์อีกชิ้นหนึ่งพบว่าอาหารดังกล่าว ช่วยลดโอกาสในการเป็นโรคอัลไซเมอร์

และลักษณะของความบกพร่องทางสติปัญญาเล็กน้อย ระบบโภชนาการที่สองที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพสมอง ได้รับการยอมรับว่าเป็นอาหาร MIND เราได้พูดถึงรายละเอียดในเนื้อหา ออกไปข้างนอก คนที่ทำงานอย่างแข็งขันทั้งที่ทำงานและที่บ้านต้องการการพักผ่อนที่ดี หนึ่งในแนวคิดที่ดีที่สุดคือการใช้มันในธรรมชาติ นักวิจัยพบว่าต้นไม้เขียวชอุ่ม ดอกไม้สดใส เสียงนกร้อง และอากาศบริสุทธิ์ทำให้บุคคลมีความสงบเป็นพิเศษ

และเมื่อได้รับลมหายใจไปยังเซลล์ประสาท การทำงานของสมองก็จะดีขึ้น การสัมผัสกับธรรมชาติเป็นประจำ ช่วยปรับปรุงการทำงานของร่างกายและสุขภาพจิต ข้อสรุปดังกล่าวนำเสนอ โดยผู้เชี่ยวชาญของสมาคมจิตวิทยาอเมริกัน การทำสมาธิต้นแบบกิจกรรมที่ผ่อนคลายและผ่อนคลายนี้ ช่วยลดความเจ็บปวดและความเครียด ลดความดันโลหิต และเพิ่มความจำ ข้อมูลที่ไม่คาดคิดดังกล่าวนำเสนอ

และจากการศึกษาในปี 2020 แสดงให้เห็นว่า การทำสมาธิแบบเจริญสติในช่วงสั้นๆ ช่วยเพิ่มปริมาณสารสีเทาในสมอง ซึ่งสนับสนุนการทำงานของสมอง เริ่มนอนหลับให้เพียงพอ ร่างกายของคนและอวัยวะทุกส่วน ต้องทนทุกข์ทรมานจากการอดนอน ไม่น่าแปลกใจที่การทำงานของการรับรู้จะลดลงเช่นกัน และแม้ว่าหลายคนจะเริ่มนอนน้อยลงเมื่ออายุมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะใส่ใจกับการนอนน้อยลงได้

อ่านต่อได้ที่ >>นิ้ว อธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับอะโครเซฟาโลภาวะนิ้วติดกัน