โรงเรียนวัดมะเฟือง

หมู่ที่ 7 บ้านวัดมะเฟือง ตำบลนากะชะ อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80260

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

081 2719187

ว่ายน้ำ ขั้นตอนในการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการว่ายน้ำ อธิบายได้ ดังนี้

ว่ายน้ำ การพร้อมที่จะว่ายน้ำไม่ว่าจะเพื่อความสนุกสนาน หรือเพื่อการแข่งขันก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ยิ่งคุณเตรียมตัวมาดีเท่าไร คุณก็จะได้รับประสบการณ์ที่สนุกสนานมากขึ้นเท่านั้น เนื่องจากขั้นตอนง่ายๆเพียงไม่กี่ขั้นตอน ในการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการว่ายน้ำ การเตรียมตัวว่ายน้ำ ตรวจสอบสภาพอากาศ วางแผนตามนั้น ถ้าคุณรู้ว่าอากาศจะร้อนและแดดออก ให้แน่ใจว่าคุณมีครีมกันแดดและน้ำ

หากมีความเสี่ยงต่อพายุฝนฟ้าคะนองในภายหลัง คุณยังสามารถว่ายน้ำได้ อย่างไรก็ตาม ให้แน่ใจว่าคุณมีแผนสำหรับพายุ เช่น ที่หลบภัยและทุกคนที่คุณอยู่ด้วยรู้ว่า จะพบที่ไหนถ้าคุณได้ยินเสียงฟ้าร้อง หลีกเลี่ยงอาหารมื้อใหญ่ภายในหนึ่งชั่วโมงหลังอาบน้ำ ตะคริวของนักว่ายน้ำที่น่าสะพรึงกลัวเกิดขึ้น เมื่อร่างกายของคุณพยายามย่อยอาหาร และพยายามดิ้นรนเพื่อให้ลอยได้

ว่ายน้ำ

หลีกเลี่ยงสิ่งนี้โดยหลีกเลี่ยงอาหารมื้อใหญ่ โดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันสูง เช่น แฮมเบอร์เกอร์ ชีส ฯลฯ ที่ใช้เวลานานในการย่อย นี่ไม่ได้หมายความว่า คุณต้องว่ายน้ำอย่างหิว ให้พยายามกินของว่างและกินทีละน้อยๆ แทนการใส่อาหารมื้อใหญ่ เช่น กินกล้วย มันให้โพแทสเซียมและพลังงานพิเศษแก่คุณ ทาครีมกันแดด SPF 30 ก่อนออกไปข้างนอก 15 ถึง 20 นาที แม้ว่าจะมีเมฆมากก็ตาม รังสียูวียังคงทะลุเมฆปกคลุม

ดังนั้น อย่าคิดว่าคุณสบายดีเพียงเพราะว่าดวงอาทิตย์ไม่ส่องแสง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้ครีมกันแดดกีฬาแบบกันน้ำ ซึ่งจะไม่ล้างออกทันทีที่คุณลงไปในน้ำ อย่าลืมทามอยส์เจอไรเซอร์ทุกชนิดก่อนว่ายน้ำ หมวกว่ายน้ำและแว่นตาสามารถหลุดออกได้ง่ายขณะว่ายน้ำ ทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 30 นาที เพื่อป้องกันการไหม้ ห่อผ้าเช็ดตัว ชุดว่ายน้ำ และรองเท้ากันน้ำ

หากคุณต้องการเปลี่ยนเสื้อผ้าที่สระว่ายน้ำหรือชายหาด คุณควรพิจารณาใส่เสื้อหรือชุดชั้นในเสริมเผื่อในกรณีที่เสื้อผ้าแห้งของคุณเปียกโดยไม่ได้ตั้งใจ หากคุณต้องการแว่นตา ให้แพ็คไว้ด้วย นำน้ำมาเติมความชุ่มชื้น ไม่สำคัญว่าจะว่ายน้ำที่ไหน ควรมีน้ำดื่มติดตัวไว้เสมอ ภาวะขาดน้ำทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย ไม่พอใจ และหากปล่อยทิ้งไว้ไม่ได้รับการรักษา

ปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรง ดูเหมือนชัดเจน แต่ให้แน่ใจว่าคุณมีน้ำดื่มก่อนลงน้ำ อย่างน้อยที่สุด ตั้งเป้าที่จะดื่มน้ำ 16 ออนซ์ ขึ้นไปในหนึ่งชั่วโมงก่อนว่ายน้ำ ขวดน้ำ 1 ขวดต่อ บุคคลต้องดีที่กิจกรรม 1 ถึง 2 ชั่วโมง สิ่งของ โทรศัพท์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และของมีค่าในถุงพลาสติกแบบผนึกได้ เพื่อความปลอดภัยในการบรรจุหีบห่อ สมมติว่าทุกอย่างที่คุณนำมาจะเปียก

หากคุณนำสิ่งของต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือที่ไม่เปียกน้ำ ให้แยกใส่กระเป๋าใบเล็ก กระเป๋าเสื้อผ้า หรือกระเป๋ากันน้ำที่คุณสามารถใส่ในถุงว่ายน้ำได้ ปกป้องผมของคุณจากเกลือ หรือคลอรีนด้วยครีมนวดผมแบบอุ่น ผมของคุณเป็นฟองน้ำดูดซับความชื้นเมื่อคุณอยู่ในน้ำ อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันการดูดซึมน้ำเกลือหรือคลอรีน คุณสามารถบรรจุรูขุมขนล่วงหน้าด้วยครีมนวดผม

ในการทำเช่นนี้ เพียงผสมครีมนวดของคุณกับน้ำในขวดสเปรย์ จากนั้นเคลือบผมของคุณก่อนลงสระว่ายน้ำหรือมหาสมุทร ผมของคุณควรออกมาสะอาดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน ว่ายน้ำ มุ่งเน้นที่การทำให้จังหวะของคุณสมบูรณ์แบบในการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย อย่ากดดันตัวเอง โฟกัสที่ตัวเอง หลายคนจะมองว่าคนอื่นๆในเลนต่างๆ ซึ่งจะทำให้ความเร็วลดลงในไม่กี่วินาที

เป็นไปได้มากกว่าที่คุณได้ทำโปรแกรมการฝึกอบรมของคุณแล้ว และมีแนวทางปฏิบัติที่เบากว่า เพื่อประหยัดพลังงานสำหรับการประชุม แต่การออกกำลังกายเหล่านี้ไม่มีประโยชน์ถ้าคุณไม่จริงจังกับมัน หนึ่งสัปดาห์ก่อนการพบปะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำให้โรคหลอดเลือดสมองของคุณสมบูรณ์แบบ ไม่ใช่แค่การผ่อนคลาย แม้ว่าคุณจะออกกำลังกายเป็นเวลาสั้นๆ คุณก็ควรพยายามอย่างเต็มที่

ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะปฏิรูปจังหวะของคุณอย่างสิ้นเชิง แต่ถึงเวลาแล้วที่จะลับมีดในการว่ายน้ำที่สม่ำเสมอ และมีประสิทธิภาพ พักผ่อนก่อนวันประชุม พักผ่อน และนอนหลับ วันก่อนการประชุมไม่ใช่วันที่ต้องเดินป่า 5 ไมล์ท่ามกลางแสงแดดกับเพื่อนของคุณ เป็นวันที่ต้องนั่งกินอาหารเพื่อสุขภาพและปล่อยให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย ให้แน่ใจว่าคุณเข้านอนในเวลาที่เหมาะสม และอย่ากดดันตัวเองเกินความจำเป็น

การยืดเส้นยืดสายบางวิธีเป็นวิธีที่ดีในการหลวมตัว และกระฉับกระเฉงสำหรับการแข่งขันในวันถัดไป นักว่ายน้ำบางคนชอบการแข่งขันที่ง่ายมาก หรือว่ายให้หลวม หากคุณต้องการออกกำลังกายสั้นๆ ให้ทำช้าๆ และยืดกล้ามเนื้อทั้งก่อนและหลัง แพ็คของที่จำเป็นในคืนก่อน ตรวจทุกอย่างในตอนเช้า ไม่มีความรู้สึกใดเลวร้ายไปกว่าการไปประชุมโดยไม่มีชุดของคุณ ดังนั้น ให้เวลา 24 ชั่วโมง เพื่อติดตามทุกสิ่งที่คุณพลาดไปขณะจัดกระเป๋า

อีกกลยุทธ์หนึ่งคือเก็บชุดแว่นตา กางเกงใน และขวดน้ำไว้ในกระเป๋าตลอดเวลา เพื่อให้คุณเตรียมพร้อมในทันที หากคุณรักเสียงเพลงให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ให้ชาร์จโทรศัพท์ เครื่องเล่นเพลงในคืนก่อนหน้า และตรวจดูให้แน่ใจว่าคุณมีหูฟังกินอาหารง่ายๆ แต่ครบ 2 ถึง 3 ชั่วโมงก่อนขับรถ ตอนนี้ไม่ใช่เวลามายุ่งกับกิจวัตรประจำวันของคุณ หากคุณมีอาหารโปรดก่อนการแข่งขันหรือสิ่งที่คุณมีเสมอก่อนฝึกซ้อม

ให้ยึดกิจวัตรที่เหมาะกับคุณ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำมัน ไขมัน หรือรสเค็ม หวานมากเกินไป และใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติที่เรียบง่าย หากคุณกำลังมองหาอาหารใหม่ๆผสม และจับคู่อาหารประเภทต่อไปนี้ โดยมีเป้าหมายในการรับประทานอาหารที่ดีแต่ไม่อิ่ม โปรตีนไม่ติดมัน ทูน่า ไข่ลวก ไก่ย่าง ฮัมมุส เนยถั่ว ไก่งวงสไลซ์

คาร์โบไฮเดรตอย่างง่าย ขนมปัง พาสต้า เพรทเซล ข้าวโอ๊ต ข้าว คีนัว โปรตีนสูงเช่นกัน คูสคูส หลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตที่มีเส้นใยสูง พวกมันใช้เวลานานในการย่อย ตรวจสอบเวลาที่คุณจะมาถึงและแผนการเดินทางของคุณอีกครั้ง การว่ายน้ำตรงมีการเช็คอินในเชิงบวก ซึ่งหมายความว่า คุณต้องเซ็นชื่อย่อของคุณเพื่อรับการจัดสรรเลน โทรหาโค้ชของคุณ และตรวจสอบว่าคุณควรมาถึงเวลาใด เพื่อวอร์มอัพและเช็คอิน

ดังนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแผนการเดินทางของคุณไม่เสียหาย ยิ่งคุณรู้ว่าจะมาถึงกี่โมง คุณก็จะวางแผนมื้ออาหารและวอร์มอัพได้ง่ายขึ้นเท่านั้น กำหนดเป้าหมายส่วนตัวสำหรับการประชุม อย่ามัวแต่คิดเอาเองว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ แชมป์เปี้ยนและนักว่ายน้ำชั้นนำรู้ว่า การบรรลุเป้าหมายนั้นง่ายกว่ามาก ถ้าคุณรู้จริงๆว่ามันคืออะไร ดังนั้น ให้ใช้เวลาพอสมควรเพื่อสร้างเกณฑ์มาตรฐานที่ดีสำหรับการแข่งขันของคุณ

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ➠ กล้องจุลทรรศน์ อธิบายวิธีการของกล้องจุลทรรศน์ไครโออิเล็กตรอน