โรงเรียนวัดมะเฟือง

หมู่ที่ 7 บ้านวัดมะเฟือง ตำบลนากะชะ อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80260

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

081 2719187

การวิ่ง มาราธอนต้องเตรียมตัวอย่างไรสำหรับการวิ่งมาราธอน อธิบายได้ ดังนี้

การวิ่ง มาราธอนแอ็บโซลูท มอสโก มาราธอน เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย ในฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ เหลือเวลาอีกเพียงหนึ่งเดือนก่อนหน้านั้น บางคนที่ไม่สนใจการวิ่ง ก็กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการวิ่ง หากคุณเป็นหนึ่งในนั้น เราแนะนำให้คุณศึกษาความแตกต่างที่สำคัญ ของการเริ่มต้นวิ่งหลักของปี ในนามของหัวหน้าแผนกกีฬาเซอร์กี้ คอร์เนฟ ผู้แบ่งปันความลับของลู่วิ่ง และให้คำแนะนำที่สำคัญ

การวิ่ง

ระยะทางแอ็บโซลูท มอสโก มาราธอน จะจัดขึ้นในวันที่ 22 กันยายน จะไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่จะมีคะแนนน้ำมากขึ้น และจุดเติมความสดชื่นด้วยฟองน้ำ หลังจากกิโลเมตรที่ 30 จะมีการเติมซิสไอโซโทนิคสามจุด และอีกสองจุดด้วยเจล ซึ่งรวมถึงเกลือ กลูโคส และน้ำเพื่อคืนค่าอิเล็กโทรไลต์ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วม 11,000 คนจาก 80 ประเทศ

ช่วงแรกลู่วิ่งค่อนข้างแคบ และนักกีฬาจะต้องตามกระแสน้ำที่หนาแน่น ส่วนที่ยากลำบากส่วนแรก ตั้งอยู่ที่กิโลเมตรที่ 11 มีการขึ้นตามด้วยการตกลงที่กว้าง และสะดวกสบายตาม หลังจากสะพานบอลชอย อุสตีอินสกี การขึ้นทางยาวเริ่มขึ้นที่แหวนบูเลอวาร์ด ซึ่งกินเวลา 3 กิโลเมตร และบนถนนรอซเดสเวนสกี การสืบเชื้อสายที่เฉียบแหลม พร้อมแรงกระแทก และอาการอ่อนล้าครั้งแรกที่รุนแรง ความเร็วจะสม่ำเสมอ และยังมีจุดเติมความสดชื่นอีกด้วย

เว็บไซต์แอ็บโซลูท มอสโก มาราธอน นำเสนอแผนสาธารณะด้วยจุดน้ำอาหารและยา จุดให้ความสดชื่นแตกต่างจากจุดอาหารตรงจุดแรกจ่ายเฉพาะน้ำและฟองน้ำ ในขณะที่จุดที่สองจ่ายน้ำส้ม กล้วย แอปเปิ้ล และเครื่องดื่มไอโซโทนิก หากนักวิ่งไม่ทันเวลา รถบัสปิดรับตัวเขา ตามสถิติการเกษียณอายุเกิดขึ้นที่ 24 27,37 และกิโลเมตรสุดท้ายของเส้นชัย สำหรับผู้ที่เข้าร่วมการวิ่งมาราธอนเป็นครั้งแรก ขอแนะนำให้เลือกก้าวที่สงบ

โดยมีระยะขอบขนาดใหญ่ ในช่วงสามกิโลเมตรแรก หากคุณวางแผนที่จะวิ่งมาราธอนทั้งหมดด้วยความเร็ว 4.00 นาทีต่อกิโลเมตร การวิ่ง 3 กิโลเมตรแรก เวลา 4.30 ถึง 5.00 นาทีต่อกิโลเมตร ​​บนชีพจร 130 ถึง 140 ครั้งต่อนาที บนเขื่อน คุณสามารถเร่งความเร็ว และตามแผนที่วางไว้ได้ หกสัปดาห์ก่อนการวิ่งมาราธอน เป็นการดีกว่าที่จะจำกัดการบริโภคอาหารที่มีไขมันและของทอด แอลกอฮอล์ อาหารรสเค็มและรสเผ็ด

ในวันจัดงานควรทานอาหารก่อนเริ่มงาน 3 ชั่วโมง ก่อนการแข่งขัน ขอแนะนำให้ใช้กลูโคส 3 ถึง 4 เม็ดกับกรดแอสคอร์บิก หลังจากนั้นอย่าดื่มแอลกอฮอล์ในทางที่ผิด เนื่องจากตับทำงานหนัก ในการเตรียมตัวสำหรับการวิ่งมาราธอน คุณต้องมีรองเท้าสามคู่ ได้แก่ รองเท้าคู่หนึ่งส้นต่ำสำหรับการเล่นแบบเว้นช่วงเวลาจากเร็วไปช้า คู่หนึ่งคู่สำหรับการเทรนนิ่ง และอีกคู่สำหรับพื้นผิวดิน

การวิ่งในรองเท้าเดียวกัน ช่วยให้โคลงปรับให้เข้ากับตำแหน่ง และพื้นผิวของเท้าได้ รองเท้าแต่ละแบบ ใช้สารกันโคลงต่างกัน ดังนั้น ยิ่งคุณเปลี่ยนรองเท้าบ่อยเท่าใด โทนสีของตัวกันโคลงรองก็จะยิ่งดีขึ้น ในกรณีที่ฝนตก ผู้ชายควรใช้เทปกาวปิดหน้าอก เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียดสีที่หัวนม ควรตัดเล็บและทาครีมที่มีความอ่อนโยนหรือปิโตรเลียมเจลลี่ระหว่างนิ้วเท้า เท้า ส้นเท้า รักแร้ และบริเวณขาหนีบ เพื่อลดการเสียดสีก่อนการแข่งขัน

สิ่งสำคัญคือต้องเลือกถุงเท้าที่เหมาะสม ถุงเท้าที่หนาและแน่นกว่าซึ่งครอบคลุมจุดอ่อน เนื่องจากความรัดกุมของถุงเท้าช่วยลดภาระ นักกีฬาที่มีประสบการณ์ ใส่สารอาหารในลู่วิ่ง ผู้เริ่มต้นมักจะใช้เข็มขัด และเจลหลายตัว ซึ่งผ่านการทดสอบได้ดีที่สุดใน 2 ถึง 3 เดือน เพื่อที่จะเข้าใจว่า คุณต้องทานบ่อยแค่ไหน ในวันแข่งขัน ห้ามใช้เจลเป็นครั้งแรก เนื่องจากการแพ้เฉพาะบุคคล และอาการคลื่นไส้ได้

ในช่วงเริ่มต้นของการเตรียมการสำหรับการวิ่งมาราธอน ขอแนะนำให้เน้นการเสริมสร้างระบบกล้ามเนื้อ และกระดูก และการฝึกกายภาพทั่วไป ในสองสัปดาห์แรก วิ่ง 15 ถึง 20 กิโลเมตรต่อสัปดาห์ จากนั้นวิ่ง 30 ถึง 40 กิโลเมตร โดยเชื่อมโยงการออกกำลังกายแบบพิเศษกับการวิ่ง เพื่อสร้างมวลไมโตคอนเดรียอย่างเข้มข้นในกล้ามเนื้อ จากนั้นจึงฝึกแบบเว้นช่วงเวลา

ในอีกไม่กี่วันหลังการแข่งขัน คุณควรให้ความสนใจกับการนอนหลับและการนวด จะมีพื้นที่นวดใกล้เส้นชัย จักรยานหรือทรงรีนั้นดีสำหรับการพักฟื้น ไม่มีการกระแทกและปวดกล้ามเนื้อ โปรดจำไว้ว่า การวิ่งมาราธอนเป็นการแข่งขันที่ยากลำบาก ซึ่งต้องมีการเตรียมตัวอย่างจริงจัง สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า เหรียญไม่ใช่เป้าหมายหลักของการมีส่วนร่วม และสุขภาพต้องมาก่อน ให้แน่ใจว่า ได้ฟังเสียงร่างกายของคุณ

หากคุณรู้สึกว่า อัตราการเต้นของหัวใจของคุณสูงมาก ควรออกจากการแข่งขัน และติดต่อผู้ตัดสินที่จะพาคุณไปที่รถพยาบาล หรือให้น้ำแก่คุณ เป้าหมายหลักของการวิ่งคือประเทศที่มีสุขภาพดี และวัฒนธรรมการวิ่งในเชิงบวก

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  วิทยาศาสตร์ ทัศนศาสตร์และความสงสัยเป็นหัวใจสำคัญอธิบายได้ดังนี้