โรงเรียนวัดมะเฟือง

หมู่ที่ 7 บ้านวัดมะเฟือง ตำบลนากะชะ อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80260

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

081 2719187

การนอนหลับ กฎการนอนหลับอย่างรวดเร็วและวิธีนอนหลับสนิท

การนอนหลับ หลับลึก พักผ่อนอย่างเป็นสุข การนอนหลับสบายช่างหอมหวานเสียนี่กระไร แต่บางคนมีปัญหากับเรื่องนี้ จะช่วยให้ตัวเองหลับได้เร็ว และพักผ่อนจนถึงเช้าได้อย่างไร มีเคล็ดลับบางอย่างสำหรับเรื่องนี้ การนอนหลับเป็นสภาวะที่ร่างกายผ่อนคลายมากที่สุด ปฏิกิริยาต่อโลกภายนอกจะลดลงเหลือน้อยที่สุด การนอนหลับมีความสำคัญ เนื่องจากช่วยให้ร่างกายทำงานได้หลายอย่าง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันให้การปรับตัวของร่างกายกับการเปลี่ยนแปลงของวัฏจักรในการส่องสว่าง การเปลี่ยนแปลงของกลางวันและกลางคืน ระหว่างที่มันพักผ่อน การฟื้นฟูและการพักฟื้นจะเกิดขึ้น ในความฝัน การประมวลผลและการดูดซึมข้อมูลที่สมองได้รับ เช่น การแก้ไขเนื้อหาที่ศึกษา เป็นต้น ในระหว่างการนอนหลับ เหตุการณ์ที่คาดหวังต่างๆ จะถูกจำลองโดยจิตใต้สำนึก

การนอนหลับ

จากการวิจัยพบว่า ในสภาวะหลับ บุคคลสามารถเรียกคืนข้อมูลที่ลืมไปแล้วได้ ในความฝัน ภูมิคุ้มกันจะกลับคืนมา เซลล์เม็ดเลือดขาวจะทำงาน เพื่อปกป้องร่างกายจากโรคไวรัส ในสภาวะนี้ของเสียที่เป็นพิษจะถูกขับออกจากร่างกาย การนอนหลับไม่มาในทันที นำหน้าด้วยอาการง่วงนอน ซึ่งเกิดขึ้นจากการทำงานของสมองลดลง อาการง่วงนอนมีลักษณะดังต่อไปนี้ หาว ลดระดับการรับรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

ลดความไวของอวัยวะในการรับรู้ อัตราการเต้นของหัวใจลดลง หายใจช้า การหลั่งของต่อมน้ำเหลืองลดลง คนต้องการนอนเท่าไหร่ หากไม่ได้นอน สุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงเป็นสิ่งที่คิดไม่ถึง เชื่อว่าควรใช้เวลาอย่างน้อย 8 ชั่วโมง แต่นี่เป็นค่าเฉลี่ย ความจริงแล้วขึ้นอยู่กับหลายสิ่งหลายอย่าง ได้แก่ อายุ สถานะสุขภาพ อาชีพ ไลฟ์สไตล์ ระดับความเครียด สภาพความเป็นอยู่ เสียงฯลฯ

บางครั้งผู้ใหญ่ต้องการเวลา 12 ชั่วโมง เพื่อพักฟื้นจากการทำงานหนัก ความกังวล และชั่วโมงนอนไม่หลับ แต่ด้วยโรคการนอนหลับระยะเวลา อาจแตกต่างกันไปตั้งแต่หลายนาทีถึงหลายวัน อย่างที่ทราบกันดีว่าเด็กๆ นอนมากกว่าผู้ใหญ่ ทารกแรกเกิดอยู่ในสถานะนี้เป็นเวลา 18 ชั่วโมงต่อวัน เมื่ออายุมากขึ้น เวลานี้จะลดลง และเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น ระยะเวลาการนอนหลับจะค่อยๆมาถึงบรรทัดฐาน 8 ชั่วโมง

เป็นที่เชื่อกันอย่างกว้างขวางว่าการนอนก่อนเที่ยงคืนนั้น ดีต่อสุขภาพมากกว่าหลังนอน ดังนั้น แพทย์จึงแนะนำให้เข้านอนไม่เกิน 22.00 น. เมื่อเร็วๆนี้ นักวิทยาศาสตร์หลายคนได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผลการทดลองบางอย่างไม่ได้แสดงความแตกต่างมากนักระหว่างการนอนก่อน 12 ทุ่มตอนกลางคืนและหลังเวลานี้ สมมติว่าระยะเวลาเท่ากัน อย่างไรก็ตาม จากการศึกษาอื่นๆ

เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการพักผ่อนในตอนกลางคืนยังคงอยู่ระหว่าง 22:00 น. ถึง 6:00 น. ในตอนเช้า ทำไมการอดนอนถึงเป็นอันตราย เมื่อคนจงใจอดนอน เช่น ในระหว่างการสอบสวน การทรมาน เป็นเรื่องยากมากที่จะทนได้ หากสิ่งนี้เกิดขึ้นเป็นเวลานานสติสัมปชัญญะ จะสับสนบุคคลนั้นจะดับลงโดยไม่ได้ตั้งใจ การอดนอนต่อไปนั้น เต็มไปด้วยผลเสียต่อสุขภาพอย่างร้ายแรง

วิธีจัดการกับการอดนอนระหว่างสัปดาห์ทำงานแล้วนอนยาวในช่วงสุดสัปดาห์ ในสวีเดนมีการวิจัยรูปแบบการนอนหลับนี้ นักวิทยาศาสตร์พบว่าไม่มีผลกระทบต่อสุขภาพมากนัก อย่างไรก็ตาม นักวิจัยชาวอเมริกันได้หักล้างข้อสรุปเหล่านี้ ตามข้อมูลของพวกเขา ผู้ที่นอนหลับไม่เพียงพอในระหว่างสัปดาห์ และจากนั้นได้นอนหลับได้ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ การตรวจเลือดจะแย่กว่าผู้ที่นอนหลับอย่างน้อย 7 ถึง 8 ชั่วโมงตลอดทั้งวัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับระดับคอเลสเตอรอล ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาคุณภาพการนอนหลับแย่ลง ผู้สูงอายุนอนหลับได้แย่ลง ตื่นบ่อยขึ้น และหลับไม่ได้เป็นเวลานาน พวกเขาไม่สามารถหลับลึกได้ ซึ่งจะทำให้ร่างกายฟื้นตัวได้อย่างสมบูรณ์ สิ่งนี้ส่งผลเสียต่อความสามารถของสมองในการสร้างใหม่ ประโยชน์หรือโทษของยา แพทย์เตือนหลายครั้งว่ายานอนหลับที่บุคคลรับประทาน โดยไม่มีใบสั่งแพทย์อาจเป็นอันตรายได้

ประการแรก เมื่อใช้เป็นเวลานาน ร่างกายจะปรับตัวให้เข้ากับพวกมัน และจำเป็นต้องเพิ่มขนาดยา ประการที่สอง ยาเสพติดเหล่านี้เสพติดและต้องพึ่งยาเหล่านี้ในภายหลัง ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 มอร์ฟีน และฝิ่นถูกกำหนดให้เป็นยานอนหลับ อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันห้ามใช้ยาเหล่านี้เป็นยานอนหลับ เนื่องจากทำให้ติดยา และรวมอยู่ในรายการยาที่มีการควบคุมการไหลเวียนอย่างเข้มงวด

กฎการนอนหลับอย่างรวดเร็ว นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน อาร์. บัดซิน แนะนำให้ปฏิบัติตามกฎที่เขาพัฒนาขึ้นเพื่อให้นอนหลับได้เร็ว พวกเขาอยู่ที่นี่ เตียงควรเชื่อมโยงกับการนอนหลับอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้ จึงจำเป็นต้องพัฒนารีเฟล็กซ์ปรับอากาศ ใช้เตียงเพื่อการนอนเท่านั้น ห้ามนอนบนเตียงเวลาอื่น ถ้าคุณนอนไม่หลับ อย่าอยู่บนเตียงและลุกขึ้นหลังจาก 10 นาที

คุณต้องพัฒนานิสัยในการตื่นนอนในตอนเช้าในเวลาเดียวกันเสมอ โดยใช้นาฬิกาปลุกสำหรับสิ่งนี้ คุณนอนไม่หลับในระหว่างวัน เพื่อให้นอนหลับได้เร็วและพักผ่อนได้เต็มที่ แพทย์แนะนำว่า อย่ากินมากเกินไปในตอนกลางคืน คุณสามารถกินได้ไม่เกินสองชั่วโมงก่อนเข้านอน ในตอนเย็นจะดูดซึมได้ดีที่สุด kefir โยเกิร์ต คุกกี้เบาๆ แครกเกอร์ แอปเปิ้ลฯลฯ หากต้องการหลับอย่างรวดเร็ว ไม่ควรมีความรู้สึกหิวหรือกินมากเกินไป

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับค่ำคืนนี้ มีเทคนิคที่แตกต่างกันเพื่อช่วยให้ตัวเองหลับ หากคุณมีปัญหาในการนอนหลับ ลองทำตามวิธีเหล่านี้ แล้วคุณจะพบวิธีการที่เหมาะกับคุณ นมอุ่นๆสักแก้วตอนกลางคืนช่วยให้หลับ เป็นไปได้ด้วยน้ำผึ้ง อุณหภูมิของนมไม่ควรร้อน แต่อุ่นพอ การอาบน้ำอุ่นด้วยกระแสน้ำที่นุ่มนวลช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย การแช่เท้าด้วยน้ำร้อนก็ใช้วิธีเดียวกัน

มันเบี่ยงเบนเลือดจากศีรษะ และยังช่วยบรรเทาความเมื่อยล้าของขา ก่อนนอนคุณสามารถใช้ทิงเจอร์มาเธอร์เวิร์ตเล็กน้อย ทิงเจอร์ 1/2 ช้อนชากับน้ำเล็กน้อย Motherwort ทำให้ระบบประสาทสงบลง และทำให้จังหวะการเต้นของหัวใจเป็นปกติ เพลงที่เงียบสงบและทำสมาธิสร้างเอฟเฟกต์ที่สงบ เลือกเสียงด้วยตัวเอง นอนอยู่บนเตียง นับหนึ่งถึงสิบ แล้วอีกครั้งถึงสิบ นับไปเรื่อยๆจนกว่าคุณจะหลับ

หากคุณสับสนให้กลับไปที่บัญชีอีกครั้ง การนับซ้ำซากจำเจนำไปสู่การหลับ เคล็ดลับอีกประการหนึ่งคือการมุ่งความสนใจไปที่เท้าของคุณ ทำซ้ำ เท้าของฉันหนักและร้อน เท้าของฉันหนักและร้อน เท้าของฉันหนักและร้อนฯลฯ สิ่งนี้ทำให้เลือดไหลออกจากสมอง ซึ่งทำให้นอนหลับ การนอนหลับและความงาม โซเฟีย ลอเรน นักแสดงภาพยนตร์ชื่อดังชาวอิตาลีกล่าวว่า สิ่งสำคัญสำหรับความงามคือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

สำหรับฉันมันสำคัญมากไม่เสียดายเวลา ความงามของผู้หญิงต้องการการพักผ่อนที่ดี อย่างไรก็ตาม แพทย์ระบุว่า การนอนมากกว่า 10 ชั่วโมงนั้น ไม่จำเป็นและเป็นอันตรายด้วยซ้ำ สำหรับร่างกายแล้ว การนอนหลับ ปกติ 8 ชั่วโมงก็เพียงพอแล้ว แต่การลดอัตรานี้ให้ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงนั้น ไม่ดีต่อสุขภาพเนื่องจากร่างกาย จะไม่ได้รับการฟื้นฟูอย่างล้ำลึกและเต็มที่ สิ่งนี้จะส่งผลต่อรูปลักษณ์

ระหว่างการนอนหลับพักผ่อนที่ดี การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น เซลล์ผิวได้รับการฟื้นฟู แต่ถ้าสิ่งนี้ไม่เกิดขึ้น โทนสีผิวลดลง ริ้วรอยปรากฏขึ้น ผิวแย่ลง ความงามก็ลดลง ผลร้ายประการหนึ่งของการนอนไม่เพียงพอ คือการขยายตัวของหลอดเลือดใต้ตาซึ่งแสดงออกในรูปของรอยคล้ำ ก่อนเข้านอนจำเป็นต้องทำความสะอาดผิวหน้า และทาครีมบำรุง

หรือครีมให้ความชุ่มชื้นซึ่งจะช่วยผ่อนคลายเซลล์ผิว การขาดการนอนหลับส่งผลเสีย ไม่เพียงแต่สภาพผิวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความเงางามของดวงตาความงามของเส้นผมฯลฯ หากคนนอนหลับไม่เพียงพอระบบทางเดินอาหารของเขา จะทำงานได้ไม่ดีท้องบวม ก๊าซและอาการท้องผูกปรากฏขึ้น ผลที่ตามมาคือผิวพรรณไม่ดี มีกลิ่นปาก และอาการอื่นๆที่ทำให้รู้สึกไม่สบาย

อ่านต่อได้ที่ >> อาการเครียด ปัจจัยความเครียดต่อความหนาแน่นของกระดูกที่บกพร่อง